ทรัพย์สินทางปัญญาและเทคโนโลยี

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

Intellectual property and technology, Chiang Mai Rajabhat University

คลิปวีดีโอ การออกแบบการเรียนรู้แบบบูรณาการบนฐานชุมชนด้วย Design Thinking : บทที่ 2 Empathize: ทำความเข้าใจผู้เรียนเพื่อออกแบบ การเรียนรู้แบบบูรณาการบนฐานชุมชน

เผยแพร่ 2568-06-11
ปรับปรุง 2568-06-11
การดู 11 ครั้ง
โดย Admin
แชร์ 0
ผู้ประดิษฐ์ / ผู้ออกแบบ / ผู้สร้างสรรค์ อาจารย์ ดร.นริสรา ญานะ
หน่วยงานต้นสังกัดหลัก คณะครุศาสตร์
ผู้ทรงสิทธิ/เจ้าของ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ประเภทคำขอรับ ลิขสิทธิ์
เลขที่คำขอ 456714
วันที่ยื่นคำขอ 24 เมษายน พ.ศ. 2568
สถานะ ได้รับหนังสือรับรองการแจ้งข้อมูล
เลขที่จดทะเบียน/ทะเบียนข้อมูลเลขที่ ส.020036
วันที่ได้รับการจดทะเบียน/รับรองการแจ้งข้อมูล 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2568
รายละเอียดผลงาน คลิปวีดีโอ ให้ความรู้ขั้นตอนการ Empathize ในการออกแบบการเรียนรู้แบบบูรณาการเป็นการทำความเข้าใจปัญหาหรือความต้องการของผู้เรียนและชุมชน เพื่อใช้หาสาเหตุของปัญหาหรือความต้องการในการเรียนรู้ของผู้เรียนซึ่งลักษณะสำคัญของผู้เรียนที่ควรทำความเข้าใจ เช่น เพศ อายุ เชื้อชาติ ภูมิหลังทางวัฒนธรรม ความสามารถทางกายภาพ ความสามารถในการเรียนรู้ ความรู้และประสบการณ์ที่มีมาก่อน แรงจูงใจ ความเชื่อ ทัศนคติ และบริบทของชุมชน ซึ่งประกอบด้วย ลักษณะทางกายภาพในชุมชน การสนับสนุนความช่วยเหลือจากหน่วยงาน องค์กรภายนอก ความรู้และ ประสบการณ์ของคนในชุมชน และลักษณะทางวัฒนธรรมของแต่ละชุมชน
รูปภาพผลงาน

ติดต่อสอบถาม ::

งานทรัพย์สินทางปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม (สถาบันวิจัยและพัฒนา ชั้น B2)
อาคารอำนวยการและบริหารกลาง หมู่ 7 ถนนโชตนา (เชียงใหม่-ฝาง) ตำบลขี้เหล็ก, อำเภอแม่ริม, จังหวัดเชียงใหม่, 50180

โทร: 053-412151 ต่อ 2221,2222 / 089-4348441

E-mail : research@g.cmru.ac.th